Cảnh ‘ăn bờ ngủ bụi’ của 4.800 tài xế xe container ở cửa khẩu Lạng Sơn

[ad_1]

Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.

Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ khoảng 10 km để được xuất hàng.

– Trên thùng lạnh còn gì ăn không bây?

– Còn hai con cá ướp muối là hết trơn luôn rồi anh ơi.

Hai người đàn ông đặc giọng miền Tây nói lớn để nghe rõ trong không gian đầy tiếng máy lạnh đang chạy, giữa một vùng bãi đỗ đặc kín container nằm im bất động. Đó là anh Trần Khánh Trung, một tài xế chở nông sản từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) lên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để xuất sang Trung Quốc.

Làm công việc tài xế đến nay cũng chục năm, mỗi chuyến đánh hàng từ Đồng Tháp, anh Trung mất chừng 2 ngày là hoàn tất thông quan trên cửa khẩu Tân Thanh. Nhưng cũng chừng ấy năm, lần đầu tiên anh kẹt ở đây tới gần nửa tháng.

Phía Trung Quốc đóng cửa, bãi xe Tân Thanh chật cứng, anh Trung và hơn 1.000 tài xế khác phải dừng ở khu phi thuế quan Pác Luống (xã Tân Thanh). Đoạn đường chưa đầy 10 km từ khu phi thuế quan Pác Luống lên tới cửa khẩu Tân Thanh, hàng dài container nối đuôi nhau nằm im trên đường quốc lộ. Các tài xế chịu cảnh thiếu thốn, ăn ngủ tại chỗ để trông coi hàng hóa và nhích xe lên cửa khẩu.

Dừng thông quan, các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn quá tải

Tính đến sáng 18/12, theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã có hơn 4.800 xe container nằm chôn chân tại các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma. Từ ngày 8/12, phía Trung Quốc đã thực hiện tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm (huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Những ngày tiếp sau đó, năng lực thông quan tại các cửa khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc chỉ còn khoảng vài chục đến 200 xe. Có ngày không xe nào sang được khi khu vực cửa khẩu nước bạn đóng chặt.

Phần lớn mặt hàng xuất khẩu là nông sản được chở từ các tỉnh Đồng Tháp, Bình Định, Bình Thuận, Tiền Giang… Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Nhiều nhất là cửa khẩu Tân Thanh với 2.842 container, chủ yếu là khu vực bến xe Bảo Nguyên (sát cửa khẩu), khu phi thuế quan Pác Luống và một phần xe nằm dọc trên đường. Cửa khẩu Hữu Nghị đang tồn 1.312 xe, chủ yếu nằm trong bãi Dốc Quýt.

Tại khu vực bến Dốc Quýt – nơi chờ xe lên cửa khẩu Hữu Nghị – nhiều xe nằm từ ngày 7/12 đến nay chưa xuất bến. Lực lượng chức năng gồm công an, biên phòng, y tế… có mặt 24/24h để giữ trật tự và an toàn khu vực bến bãi. Do các tài xế đến từ nhiều nơi, việc kiểm soát trong thời điểm dịch bệnh rất quan trọng. Đều đặn 3 ngày một lần, các tài xế được làm xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo sức khỏe.

8h sáng, tài xế Trần Khánh Trung nặng nhọc mở cửa sau của container để khí lạnh được lưu thông. Chạy hơn 1.700 km từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) lên đến cửa khẩu Tân Thanh xuất hàng, hai tài xế được trả công 6 triệu đồng/người. Chuyến này container của anh chứa 35 tấn xoài keo. Trước khi đi, anh Trung dự tính khoảng 2 ngày là xong việc. Từ giờ đến Tết, anh cố thêm đôi chuyến nữa là “ấm cái bụng”.

“Chạy gần đến Lạng Sơn rồi thì anh em trên này gọi điện nói tắc biên. Cũng chẳng quay đầu được nữa nên chúng tôi cứ đánh xe lên rồi nằm bãi chờ. Năm nào chẳng tắc, nhưng cứ nghĩ dăm hôm rồi thông như mọi lần chứ không nghĩ lâu như này”, anh Trung kể.

Xe của anh vẫn còn nằm dưới bãi phi thuế quan, cách cửa khẩu Tân Thanh chừng 8 km. Tính đến sáng 18/12, khu vực này có tới hơn 1400 xe nằm chờ trong tổng số 2.842 xe tắc ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh.

Do đặc thù mặt hàng là xoài keo, anh Trung phải chạy máy lạnh để giữ nhiệt ở mức ổn định 6-8 độ C để bảo quản. Mỗi ngày, anh chi từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng tiền dầu chạy máy. Đó là hoàn cảnh chung của hàng nghìn tài xế đang kẹt tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn, khi mặt hàng xuất khẩu tại đây chủ yếu là nông sản như mít, xoài, thanh long, dưa hấu…

Nếu bảo quản không tốt hoặc thời gian trong thùng lạnh quá lâu, chất lượng hàng sẽ giảm, thanh long bắt đầu héo, mít đen vỏ ngoài, xoài bị chín… thậm chí là hỏng, phải vứt bỏ.

Nếu tình trạng ùn ứ tiếp tục kéo dài, anh có khả năng phải bù lỗ cho container hàng lần này. “Giờ thì còn tính gì tiền lương nữa, coi như hết sạch rồi. Kho xoài keo mà chín hỏng thì chỉ có nước bán nhà để đền hàng. 35 tấn hàng tính sơ cũng 200-300 triệu rồi”, anh Trung bơ phờ nói.35 tấn xoài keo của anh trung khi nhập còn xanh, đến nay đã bắt đầu đổi màu vỏ. Ngày nào các tài xế như anh cũng phải mở thùng để kiểm tra hàng hóa. Đôi lúc họ phải bổ ra thử xem hoa quả đã chín đến mức nào. “Tốc độ này mà nhích lên được Tân Thanh chắc thêm chục ngày nữa. Khi ấy thì hoa quả chín hết, có khi còn hỏng quá nửa”, mân mê những quả xoài còn lạnh trên tay, anh Trung nói.

Xe chở hàng được phân làm hai loại: hàng nóng và hàng lạnh. Xe lạnh có động cơ làm lạnh, giữ được hoa quả lâu hơn, chừng trên 10 ngày. Xe nóng là các xe để hở, thời gian bảo quản nông sản ngắn. Đối với các phương tiện này, cơ quan chức năng tại các bên đỗ sẽ ưu tiên thủ tục để được đi trước. Tuy nhiên vì lượng xe thông quan mỗi ngày tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh rất thấp, có ngày cửa khẩu đóng hẳn, không có xe qua nên nhiều xe chở hàng nóng cũng đã đợi cả tuần nay. Trong cái nắng hanh những ngày giữa tháng 12, nhiều xe mít đã chín nức mùi thơm lại càng khiến những tài xế thêm nỗi lo canh cánh.

Nỗi lo hàng hóa hư hỏng không chỉ của riêng mình anh Trung mà của tất cả tài xế đang mắc kẹt tại khu vực cửa khẩu này. Ròng rã nhiều đêm, họ thức tới khuya để nhích từng mét đưa xe về khu vực bãi đỗ gần cửa khẩu. Xe vào bãi sẽ phải chịu mức thuế 400.000 đồng/ngày. Nhưng nhiều ngày liên tiếp, họ vẫn chẳng biết khi nào thì có thể thông quan.

Cứ vừa nhích xe được khoảng 2-3 m, anh Hoàng Hải lại lùi về chiếc giường nhỏ phía sau ghế lái để ngồi nghỉ. Hai tuần qua, khu vực chưa đầy 2 m2 trở thành nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của anh. Xe của anh đến Lạng Sơn từ ngày mùng 4, đến nay đã được nửa tháng, anh còn 1 km nữa mới tiến xe vào đến bãi Tân Thanh.

“Cứ tiến xe vào bãi trước đã còn ngày nào thông quan được thì chưa biết”, anh Hải nói. Nam tài xế cũng cho biết thêm thông thường với mỗi chuyến đánh hàng từ Tiền Giang lên cửa khẩu, anh được trả 7 triệu tiền công. Nhưng chuyến này bù tiền bến bãi, tiền dầu chạy máy để giữ lạnh cho nông sản cũng ngốn gần hết phần tiền công ấy.

Hàng nghìn tài xế ăn ngủ tại chỗ để trông hàng và chờ thông quan

14h, các tài xế xếp hàng chờ tại khu vực tắm dịch vụ trong bãi xe. “Tầm này nắng nhất ngày, tranh thủ đi tắm cho đỡ lạnh”, anh Trung nói. Trước cửa có treo biển 25.000 đồng/lượt, đây là giá cho một xô nước nóng và một xô nước lạnh. Dịch vụ này chỉ mới được mở gần đây, khi những người tài xế đã phải “nhịn tắm” nhiều ngày.

Còn với những tài xế đang cho xe nằm chờ trên đường thì không có cơ hội được sử dụng dịch vụ đó khi họ phải ở lại xe trông hàng và không có phương tiện di chuyển. Việc ăn uống, tắm rửa những ngày này cũng bớt quan trọng khi nỗi lo về hàng hóa đang đè trên vai họ.

– Xe bên đây còn hai con cá ướp muối thôi. Em ra mua thêm bó rau góp vào tối ăn chung nhé.– Trung, tối ăn với tụi này không?

Anh Trung đáp lại lời người tài xế xe hàng kế bên. Kẹt trong bãi phi thuế quan cạnh nhau cũng chục ngày, họ đâm ra quen biết. Thỉnh thoảng lại xin nhau quả ớt, quả chanh, hôm nào hết thức ăn mấy người tài xế lại góp vào nấu ăn chung cho tiết kiệm. Hàng thực phẩm lưu động được mở mới đây nhưng họ cũng chỉ mua thêm ít rau củ vì giá cả đắt đỏ.

Chạy xe đường xa, những tài xế lâu năm đã quen mang theo dụng cụ nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Bếp ga du lịch, gạo, cá ướp muối, trứng… thường được trữ trên khoang lạnh của container. Tuy nhiên thực phẩm chỉ đủ cho 4-5 ngày đường. Họ không ngờ lần này mắc kẹt quá lâu.

“10.000 đồng/bình nước, dùng cho cả ăn uống, đánh răng rửa mặt. Rồi tiền ăn, tiền bến bãi… không tiết kiệm từng đồng thì tiền đâu mà bù vào được”, anh Trung nói.

Ra khỏi khu vực bến bãi, hàng dài xe chở hàng nằm nối nhau dọc đường B2 để vào cửa khẩu Tân Thanh. Nhóm tài xế chở hàng nóng đến Lạng Sơn từ 5 ngày trước. Với những mặt hàng không bảo quản lạnh, thời gian chờ hàng ngắn hơn nên họ được ban quản lý bến xe ưu tiên thủ tục cho đi trước. Thế nhưng vẫn phải chịu cảnh dậm chân tại chỗ khi khu vực cửa khẩu đã hết chỗ dồn xe.

“Xe này không chạy dầu để làm lạnh nên công ty hoặc các thương lái không trả thêm chi phí gì cả. Toàn bộ là các tài chịu hết”, một lái xe trong nhóm nói.

200 lít nước ông trữ trong thùng dưới gầm xe là nguồn nước dùng ít ỏi trong những ngày này. Đi cùng ông Hoàng là tài xế Hồ Văn Thìn. Hai người đàn ông thay nhau người trông xe, người chợp mắt. Khoang lái 2 m2 với tấm đệm chỉ đủ một người nằm phía sau cánh lái trở thành nơi ngủ nghỉ của họ đã nhiều ngày.Còn cách khu vực cửa khẩu chừng 1 km là nhóm của tài xế Nguyễn Văn Hoàng. Chạy xe từ Bình Định, chở hơn 20 tấn thanh long, ông Hoàng đã trong cảnh mắc kẹt này được nửa tháng. Vì nằm giữa đường nên xung quanh không có dịch vụ tắm rửa hay bán thực phẩm, nước sạch như trong bến bãi.

Ông Nhân kể những người tài xế ở đây ít thì 2-3 ngày, nhiều thì cả tuần nay chưa tắm vì thiếu nước. Thế nhưng chuyện tắm gội cũng không khiến ông bận tâm bằng hàng hóa. Ngày nào xe của ông Nhân cũng chạy máy lạnh để bảo quản 20 tấn thanh long đến nay đã chớm héo. Nhiều hôm sốt ruột, người đàn ông lớn tuổi liên tục kiểm tra nhiệt độ rồi lại xem đến những thùng hàng.Cùng góp gạo thổi cơm với ông Hoàng còn có xe của của ông Phạm Văn Nhân ngay cạnh đó. Những người đàn ông từ Phan Thiết, Bình Định, Đồng Tháp… mỗi người một nơi rồi quen thân nhau từ lúc cùng chịu cảnh ùn ứ.

“Có ngày nhích được vài mét, hôm thì nằm im vì trên cửa khẩu họ đóng. Những xe ở đây đều kẹt gần hai chục ngày rồi. Dân lái xe chúng tôi thì xuề xòa nên dễ chơi với nhau. Anh em thì đều cảnh thiếu thốn nên đồ ăn uống ai có gì góp nấy ăn cho vui”, ông Nhân nói.

Làm lái xe đã lâu năm, ông Nhân nhiều lần chứng kiến cảnh tắc biên kéo dài. “Anh em nào chạy cho công ty thì công ty chịu. Ai chạy ngoài, ôm hàng thì đồng lương chẳng còn lại phải lo thêm bù lỗ. Hàng mà hư hỏng có ông chịu 200-300 triệu là chuyện bình thường. Người thì đi vay, người bán nhà đi để đền”, ông Nhân tâm sự.

Chiều 18/12, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.“Chưa có năm nào tắc lâu vậy này. Tưởng kiếm thêm chút tiền sau Covid-19 về ăn Tết với gia đình cho ngon nhưng tình trạng này thì xong chuyến hàng chắc nghỉ dài luôn chứ chạy gì nữa”, ông Nhân nói trong lúc nằm nghỉ trên chiếc võng mắc tạm trong khoang lái.

Buổi tối trên vùng cao, nhiệt độ chênh lệch nhiều so với ban ngày, nhóm tài xế tranh thủ nhóm lửa rồi ngồi sưởi ấm. Chưa biết khi nào sẽ được thông quan cũng không thể làm gì để giải quyết tình trạng hiện tại, họ chỉ còn cách nằm chờ rồi phó mặc chuyến này cho may rủi.

Đối với Bộ Công Thương, Phó thủ tướng yêu cầu tiếp tục đàm phán với các bộ, ngành, địa phương phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam; chủ động nắm bắt tình hình xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa và các vấn đề phát sinh tác động đến hoạt động giao nhận, thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa để có giải pháp xử lý phù hợp.

Trong khi các bãi xe quanh khu vực cửa khẩu đã quá tải nhiều ngày, lượng xe container vẫn tiếp tục dồn về tỉnh Lạng Sơn. Ngày 17/12 thống kê được 4.785 xe nằm chờ, đến ngày 18/12 tăng thêm 46 xe nữa.

Theo ZingNews

[ad_2]


5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết khác

Mức phạt vi phạm tốc độ ở đâu cao nhất thế giới?

Mức phạt vi phạm tốc độ ở đâu cao nhất thế giới?

12:33 sáng Ngày 11 Tháng Một, 2022
166

[ad_1] Chạy quá tốc độ bị coi là một hành vi vi phạm nghiêm trọng và thường bị phạt nặng, tuy nhiên mức phạt thấp nhất và cao nhất là bao nhiêu?...

‘Soi’ xe phân khối lớn của thanh niên dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng

‘Soi’ xe phân khối lớn của thanh niên dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng

10:26 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
174

[ad_1] Nam thanh niên dùng súng cướp ngân hàng tại Hải Phòng được cho là người đã “đập hộp” chiếc phân khối lớn đình đám Kawasaki ZX-10R...

Xe không đủ tiền trong tài khoản ETC cũng có thể bị phạt đến 2 triệu đồng

Xe không đủ tiền trong tài khoản ETC cũng có thể bị phạt đến 2 triệu đồng

8:24 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
148

[ad_1] Dù đã dán thẻ và có tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng nếu không duy trì đủ số tiền tối thiểu để qua trạm thu phí, lái xe...

Vợ đi xe chồng, con mượn xe bố có bị phạt lỗi không chính chủ?

Vợ đi xe chồng, con mượn xe bố có bị phạt lỗi không chính chủ?

6:20 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
123

[ad_1] CSGT sẽ không dừng xe đang di chuyển trên đường để xử phạt lỗi không chính chủ, việc vợ chồng, con cái, bạn bè đi xe của nhau là bình...

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

4:20 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
101

[ad_1] Ô tô của tôi để ngoài đường trong xóm thường xuyên bị chó “đánh dấu lãnh thổ”, đến mức vành xe với má phanh ố vàng dần đều....

Có 300 triệu nên mua ô tô hay Honda SH biển số đẹp lấy may

Có 300 triệu nên mua ô tô hay Honda SH biển số đẹp lấy may

2:17 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
109

[ad_1] Tôi và vợ vẫn đang tranh cãi nhau về chuyện nên mua ô tô mới hay xe tay ga Honda SH biển ngũ quý với số tiền 300 triệu hai vợ chồng dành dụm...

Nhiều mức phạt mới đã được áp dụng, lái xe cần nắm rõ kẻo ‘sốc’

Nhiều mức phạt mới đã được áp dụng, lái xe cần nắm rõ kẻo ‘sốc’

12:16 chiều Ngày 10 Tháng Một, 2022
83

[ad_1] Những ngày đầu tiên của năm mới 2022, không ít tài xế tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT dừng xe và xử phạt với những lỗi như đi vào làn ETC, biển...

Giá trị nào tạo nên những chiếc xe hạng sang?

Giá trị nào tạo nên những chiếc xe hạng sang?

10:15 sáng Ngày 10 Tháng Một, 2022
136

[ad_1] Nếu chỉ xét đến mục đích sử dụng là di chuyển từ điểm A đến điểm B, công năng của một chiếc xe phổ thông không khác biệt so với xe...

Nhìn lại những hành vi ‘xấu xí’ của tài xế Việt trong năm 2021

Nhìn lại những hành vi ‘xấu xí’ của tài xế Việt trong năm 2021

8:14 sáng Ngày 10 Tháng Một, 2022
105

[ad_1] Sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” trên đường, bấm còi vô tội vạ, vô tư bật đèn pha “bắn” thẳng vào mắt người đối...

Đi máy bay hàng trăm km để mua xe hơi

Đi máy bay hàng trăm km để mua xe hơi

3:50 chiều Ngày 8 Tháng Một, 2022
92

[ad_1] Khủng hoảng chip toàn cầu khiến lượng ôtô sản xuất hạn chế, nhiều người phải bay hàng trăm km để tìm mua mẫu xe ưng ý. Khi tìm ô tô mới...

Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

3:50 chiều Ngày 8 Tháng Một, 2022
120

[ad_1] Biết tôi không sử dụng đến xe ô tô trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, cậu em vợ đã nhanh nhảu hỏi chị gái cho mượn xe để cùng các bạn...

Ngỡ ngàng xe nằm nhà vẫn nhận phạt nguội

Ngỡ ngàng xe nằm nhà vẫn nhận phạt nguội

10:32 sáng Ngày 8 Tháng Một, 2022
110

[ad_1] Không ít chủ xe gặp tình cảnh trớ trêu khi sửa chữa nằm gara, cả tháng chưa ra khỏi thành phố vẫn nhận thông báo vi phạm giao thông ở tỉnh...

Kiến nghị lùi thời gian lắp thiết bị giám sát học lái xe ô tô

Kiến nghị lùi thời gian lắp thiết bị giám sát học lái xe ô tô

8:09 sáng Ngày 7 Tháng Một, 2022
155

[ad_1] Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc thực hiện quy định lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe ô tô gặp nhiều khó khăn....

Sau 31/12, nhiều loại ô tô tiếp tục được giảm 30% phí sử dụng đường bộ

Sau 31/12, nhiều loại ô tô tiếp tục được giảm 30% phí sử dụng đường bộ

10:50 sáng Ngày 6 Tháng Một, 2022
137

[ad_1] Từ 1/1/2022 đến hết 30/6/2022, ô tô kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục được giảm 30% mức phí sử dụng đường bộ so với hiện hành. Mức...

Đồng hồ công-tơ-mét bị ‘đơ’, hàng nghìn chiếc Jeep Wrangler phải triệu hồi

Đồng hồ công-tơ-mét bị ‘đơ’, hàng nghìn chiếc Jeep Wrangler phải triệu hồi

10:49 sáng Ngày 6 Tháng Một, 2022
120

[ad_1] Gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler Plug-in Hybrid đời 2021 và 2022 đang buộc phải triệu hồi do một lỗi khá hy hữu là đồng hồ công-tơ-mét thi thoảng...

Mua ô tô cũ đi Tết, có nên ‘tậu’ xe ngay từ bây giờ?

Mua ô tô cũ đi Tết, có nên ‘tậu’ xe ngay từ bây giờ?

1:19 chiều Ngày 5 Tháng Một, 2022
139

[ad_1] Mua ô tô cũ ngay bây giờ để có nguồn cung dồi dào, nhiều sự lựa chọn hay để đến cận Tết mới mua sẽ có lợi về giá hơn? Tôi mới có...

Thêm hình ảnh xe sang dán băng keo vào biển số khiến dân mạng tranh cãi

Thêm hình ảnh xe sang dán băng keo vào biển số khiến dân mạng tranh cãi

1:17 chiều Ngày 5 Tháng Một, 2022
131

[ad_1] Hình ảnh chiếc xe Lexus đắt tiền với phần băng keo đen dán vào biển số đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Theo đó, hình ảnh một...

Không để tài xế xem tivi, Mercedes-Benz ra lệnh triệu hồi hàng loạt xe S-Class

Không để tài xế xem tivi, Mercedes-Benz ra lệnh triệu hồi hàng loạt xe S-Class

9:19 sáng Ngày 3 Tháng Một, 2022
121

[ad_1] Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi một số xe S-Class và xe điện EQS do lỗi phần mềm nhỏ, dẫn tới việc tài xế có thể xem TV trong lúc lái xe....

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin

1:31 chiều Ngày 31 Tháng Mười Hai, 2021
130

[ad_1] Chính phủ vừa đề nghị giảm thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện chạy pin nhập khẩu, sản xuất lắp ráp trong nước trong 5 năm...

Vội gì đâu mà không nhường đường xe cứu thương?

Vội gì đâu mà không nhường đường xe cứu thương?

1:31 chiều Ngày 31 Tháng Mười Hai, 2021
107

[ad_1] Chưa nói đến việc không nhường đường xe cứu thương sẽ bị phạt nặng theo luật giao thông, việc tài xế chỉ mất vài giây mở đường cho xe...

Vì sao Ford Ranger thống lĩnh phân khúc xe bán tải tại Việt Nam?

Vì sao Ford Ranger thống lĩnh phân khúc xe bán tải tại Việt Nam?

1:25 chiều Ngày 30 Tháng Mười Hai, 2021
134

Mạnh dạn thoát khỏi “vỏ bọc” của chiếc xe thuần sử dụng trong vận chuyển, hướng đến phong cách “bán tải du lịch”, cùng lúc đáp ứng nhiều...

Tìm hiểu hệ thống khung gầm của xe bán tải

Tìm hiểu hệ thống khung gầm của xe bán tải

11:21 sáng Ngày 24 Tháng Mười Hai, 2021
197

Xe bán tải – một loại xe được thiết kế với sức chịu đựng tốt và bền bỉ trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt. Đặc biệt, hệ thống khung...

Hình ảnh ấn tượng tại Giải đua xe ô tô Địa hình Việt Nam 2021

Hình ảnh ấn tượng tại Giải đua xe ô tô Địa hình Việt Nam 2021

8:46 sáng Ngày 14 Tháng Mười Hai, 2021
176

Theo ban tổ chức, năm nay giải vẫn duy trì 4 hạng thi đấu bao gồm: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Mở rộng, Nâng cao. Năm nay vẫn sẽ có 11 đường thi gồm...

Xe bán tải Chevrolet Silverado chạy điện sẽ ra mắt tại CES vào ngày 5 tháng 1

Xe bán tải Chevrolet Silverado chạy điện sẽ ra mắt tại CES vào ngày 5 tháng 1

3:12 chiều Ngày 8 Tháng Mười Hai, 2021
154

Chevrolet Silverado chạy điện giờ đã có ngày định mệnh. Hôm thứ Tư, General Motors đã công bố chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado chạy điện sẽ được...

Xe bán tải cỡ lớn tốt nhất

Xe bán tải cỡ lớn tốt nhất

11:08 sáng Ngày 7 Tháng Mười Hai, 2021
178

Mỗi xe bán tải cỡ lớn năm 2022 đều được xếp hạng từ Xấu nhất đến Tốt nhất. Chúng tôi phân loại mọi kích thước xe bán tải nước ngoài và...

Đồ chơi xe bán tải

Đồ chơi xe bán tải

2:12 chiều Ngày 30 Tháng Mười Một, 2021
301

Xe bán tải ngày càng xuất hiện nhiều trên các tuyến đường giao thông Việt Nam bởi nó phục vụ được những nhu cầu của người sử dụng. Những...

Phụ kiện xe bán tải

Phụ kiện xe bán tải

10:23 sáng Ngày 30 Tháng Mười Một, 2021
245

Phụ kiện xe bán tải sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo chiếc xe của bạn. Không những tăng độ chất, ngầu, vẻ bụi bặm, khỏe khoắn, chúng có mang...

Cản trước xe bán tải

Cản trước xe bán tải

10:48 sáng Ngày 29 Tháng Mười Một, 2021
247

Những mẫu cản trước xe bán tải đang hot nhất hiện nay tại Việt Nam. Cản độ dành cho xe bán tải có rất nhiều loại, nguồn gốc và xuất xứ cũng...

Có nên độ xe bán tải Ford Ranger?

Có nên độ xe bán tải Ford Ranger?

4:46 chiều Ngày 8 Tháng Mười Một, 2021
157

Độ xe bán tải Ford Ranger hầm hố Với một chiếc xe đẹp rồi bạn sẽ càng muốn nó đẹp hơn, có sự khác biệt so với những chiếc xe khác. Vậy làm...

Mazda BT-50 2021

Mazda BT-50 2021

2:18 chiều Ngày 5 Tháng Mười Một, 2021
156

Khoảng giá: 659 triệu – 849 triệu Phiên bản mới thay đổi toàn bộ động cơ, nội và ngoại thất, nhập khẩu Thái Lan và vẫn có 4 phiên bản....

Mitsubishi Triton 2021

Mitsubishi Triton 2021

11:42 sáng Ngày 3 Tháng Mười Một, 2021
203

Khoảng giá: 600 triệu – 865 triệu Bản cao nhất của Triton 2021 lắp hàng loạt công nghệ như xe con, hướng tới đối thủ đến từ Ford.  Ngày 8/11,...

Toyota Hilux 2021

Toyota Hilux 2021

1:31 chiều Ngày 2 Tháng Mười Một, 2021
151

Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải Hilux ra thị trường với bốn phiên bản bao gồm bản 2.4 4x2 MT, bản 2.4 4x2 AT, bản 2.4 4x4 MT và bản 2.8 4x2 AT...

Ford Ranger 2021

Ford Ranger 2021

3:12 chiều Ngày 30 Tháng Mười, 2021
162

Khoảng giá: 616 triệu – 1 tỷ 202 triệu Mẫu bán tải thành công nhất tại trị trường Việt Nam. Đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều...

Phân biệt sản phẩm Vai Buffalo Cantech

Phân biệt sản phẩm Vai Buffalo Cantech

10:39 sáng Ngày 16 Tháng Mười, 2021
171

Bài viết mang tính chất khằng định và phân biệt sản phẩm do công ty Cantech sản xuất, mọi ý kiến tiêu cực , kích bác và cố tình hiểu sai về thông...

Người đẹp hai mảnh sexy bên xe bán tải

Người đẹp hai mảnh sexy bên xe bán tải

11:40 sáng Ngày 14 Tháng Mười, 2021
160

Chiếc xe bán tải cỡ lớn hiệu Toyota hầm hố bao nhiêu cũng bị lu mờ trước vẻ đẹp sexy và nóng bỏng của chân dài.

Honda Civic hatchback 2017 lộ diện

Honda Civic hatchback 2017 lộ diện

1:38 sáng Ngày 6 Tháng Mười, 2021
173

Trước thềm Geneva Motor Show, một trong 5 triển lãm thường niên lớn nhất thế giới về ôtô, các hãng đua nhau chuẩn bị ra mắt những mẫu xe mới. Honda...

Honda CRV giành giải thưởng Xe của năm tại Thái Lan

Honda CRV giành giải thưởng Xe của năm tại Thái Lan

2:09 sáng Ngày 6 Tháng Mười, 2021
181

Honda CRV giành giải thưởng Xe của năm tại Thái Lan : Sau hàng loạt giải thưởng như Mẫu SUV đáng tiền nhất 2018 (U.S News & World Report), Top 10 xe bán chạy...

Honda CRV phiên bản mới chuẩn bị về Việt Nam

Honda CRV phiên bản mới chuẩn bị về Việt Nam

1:58 sáng Ngày 6 Tháng Mười, 2021
178

Hãng xe Nhật Bản cho biết đưa phiên bản nâng cấp của chiếc CR-V ra mắt trong thời gian tới với một số tính năng mà hãng là sẽ làm “tăng thêm tính...

Địa chỉ chuyên độ xe bán tải chất lượng, giá tốt

Địa chỉ chuyên độ xe bán tải chất lượng, giá tốt

2:52 chiều Ngày 11 Tháng Mười Một, 2021
237

Địa chỉ chuyên độ xe bán tải chất lượng, giá tốt. Độ xe bán tải không chỉ là xu hướng mà trở thành một phần tất yếu đối với những chủ...